Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Tự làm bề bề rang muối ngon như nhà hàng

Hôm nay chúng mình cùng vào bếp làm món bề bề rang muối chiêu đãi cả nhà nhé.

>> Xem thêm: dịch vụ đặt cỗ tại nhà hà nội chuyên nghiệp giá siêu hấp dẫn
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
1 bát con gạo nếp
1 bát con gạo tẻ
3 thìa ăn cơm đậu xanh đã cà vỏ
1 chút hạt tiêu.
1 thìa ăn cơm muối biển (là loại muối hạt to)
1 kg bề bề
8-10 củ sả, ớt
8-10 lá chanh
Cách làm bề bề rang muối ngon miệng như sau:
Bước 1: Làm “muối” cho các món rang muối:
Chỉ cần mất thời gian làm “muối” 1 lần bạn có thể dùng cho vài lần kế tiếp, đỡ mất thời gian mà độ ngon của đồ ăn cũng không bị giảm đi.
Với những nguyên liệu đã chuẩn bị làm muối. Bạn thực hiện như sau:
– Gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh đều đem đãi sạch để riêng ra 3 bát con và ngâm nước khoảng 30 phút để gạo, đỗ nở thì khi rang sẽ giòn, tơi hơn. Sau khi ngâm xong, đổ ra 3 rổ riêng biệt để cho ráo nước rồi lần lượt rang chín cả 3 thứ.
Như bạn nhìn muối khi ăn ở nhà hàng rồi đấy, muối của họ vẫn trắng, và 2 loại gạo nếp, gạo tẻ của mình cũng chỉ rang lửa nhỏ cho chín thôi nhé, không rang vàng sẽ có mùi làm át mùi vị của bề bề.
Với đỗ xanh có thể rang kĩ hơn 1 chút.
– Sau khi rang hết 3 loại gạo, đỗ trên, bạn tiếp tục cho muối biển lên chảo rang cho muối khô đổi màu từ trắng trong sang trắng đục là được.
– Dùng cối xay hoặc giã lần lượt 3 loại gạo, đỗ trên, không nên xay mịn quá nhé, muối sẽ ngấm hết vào gà thành ẩm mà nhìn không ngon mắt. Riêng với muối thì giã nhỏ. Sau khi làm xong trộn cả 4 loại trên vào một cái bát cho nguội hẳn rồi cất vào 1 cái lọ sạch, khô.Nếu ăn được hạt tiêu thì cho 1 chút tiêu đã xay nhỏ vào trộn đều là được
Như vậy là món “muối” đã xong, bạn có thể để dùng dần
Bước 2: Sơ chế bề bề
Bề bề mua chọn những con tươi, to thì càng ngon rồi, rửa sạch, để ráo nước, cắt vỏ dọc sống lưng bề bề để sau trộn muối ngấm hơn, và cũng thuận tiện cho việc bóc khi ăn nữa.
Bước 3: Chiên gia giảm
Xả, lá chanh rửa sạch, để ráo nước, sau đó xả thái vát chéo hoặc thái miếng dài xả dọc, lá chanh để nguyên.
Bật bếp đun trên chảo sâu lòng hoặc xoong cho thật nóng, đổ dầu vào rồi đun cho dầu sôi.


Dùng vợt thả xả và lá chanh vào chiên cho vàng xả, lá chanh chao qua cho giòn, ớt thì nhúng qua dầu là được hoặc có thể để ớt tươi. Sau đó vớt xả và lá chanh và ớt ra để riêng. Cho bề bề vào chảo dầu đang sôi, bề bề thuộc họ tôm nên cũng rất nhanh chín, khoảng 2-3 phút là được.
Vớt bề bề ra 1 cái rổ mắt nhỏ, đổ muối vừa làm và xả, lá chanh, ớt xóc đều lên sau đó bày ra đĩa là xong rồi.
Làm món ngon với bề bề ngoài rang muối bạn còn có thể hấp hay rang me nữa. Hãy thay đổi khẩu vị cho cả nhà thường xuyên nhé.
Chúc bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét