Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Canh cải thìa nấu nấm và tôm khô thanh mát cho ngày hè

Cải thìa được biết đến như một nguyên liệu phổ biến cho các món xào trong nền ẩm thực Việt Nam. Bạn có thể đã từng thưởng thức món cải thìa xào thập cẩm được cắt theo chiều dọc, vô cùng hấp dẫn và bắt mắt. Ngoài ra, cải thìa còn có thể được dùng để nấu canh rất thơm ngon, đặc biệt là  khi kết hợp cùng thịt bò hoặc tôm. Các bạn có thể tham khảo cách làm món ăn thơm ngon dưới đây nhé!


Nguyên liệu cần chuẩn bị:
500 gr cải thìa
100 gam nấm đông cô
450 gr tôm
600 ml nước luộc gà lạnh
2 muỗng dầu mè
1 muỗng cà phê nước tương
2 củ hành lá
Một ít cọng ngò
3 muỗng cà phê gừng gọt vỏ, băm nhuyễn
50 ml nước cốt chanh, bằng khoảng nước cốt từ 3 quả chanh (không bắt buộc).


Các bước thực hiện:
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:
-Tôm bóc vỏ, rút chỉ đất ở sóng lưng. Rửa sạch tôm, đặc biệt là ở phần đầu tôm. Cho tôm vào tô, thêm ½ hành lá vào tôm, một ít muối và tiêu để ướp tôm thấm gia vị trong 15 phút.
- Ngò rí bỏ gốc, rửa sạch, cắt khúc nhỏ.
- Cải thìa nhặt bỏ những phẩn lá sâu, cắt khúc dài khoảng 3 cm.
- Hành lá bóc vỏ, rửa sạch. Tách bỏ phần củ và phần lá. Phần củ cắt nhỏ dùng để phi dầu và ướp tôm. Hành lá cắt nhỏ khoảng 0.5 cm để trang trí vào canh sau khi nấu.
- Nấm đông cô ngâm trong nước khoảng 3 phút, cắt bỏ phần thân già hoặc bị bám đen và cắt lát.


Bước 2: thực hiện
- Cho dầu vào chảo, bắt chảo lên lửa vừa. Khi dầu nóng, cho hành lá vào phi vàng, thơm. Cho nấm vào xào trên lửa lớn, thêm gừng vào chảo và xào trong vòng 5 phút, hoặc cho đến khi nước trong nấm thoát ra bên ngoài và nấm đen lại.
- Cho nước luộc gà và nước lạnh, nước tương vào nồi. Khi nước sôi, cho tôm vào nấu cùng với cải thìa. Khi nước sôi lại lần nữa, gia vị thêm muối và tiêu theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, cho hành lá và ngò vào nồi canh. Thêm nước cốt chanh.

Vậy là món ăn của chúng mình đã hoàn thành xong  rồi. Món canh thưởng thức khi còn nóng bạn nhé. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn thơm ngon này nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét