Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Biến tấu món đậu hũ bao bố chay lạ mắt lạ miệng

Món ăn chay với cách chế biến ngày càng được biến tấu đa dạng không khác gì những món ăn mặn khác. Đậu hũ bao bố chay sẽ là 1 món ăn ngon đánh thức khẩu vị của cả gia đình đấy. Cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé!


Nguyên Liệu cần chuẩn bị:
+ 3 bìa đậu hũ trắng
+ 30 gam bắp cải
+ 3 tai nấm đông cô
+ 8 bông rau hẹ
+ 20 gam củ năng
+ 60 gam chả chay
+ 20 gam cà rốt
+ 4 cây rau cải thìa
+ 1 muỗng hành boaro băm nhỏ
+ dầu ăn, dầu ăn chay, tương ớt, muối, tiêu, đường,bột năng, nước tương chay, hạt nêm chay
Các bước thực hiện:
-Bước 1: Bạn cắt đậu hũ thành khối hình chữ nhật 6*4 hoặc cắt đôi rồi cho lên chảo chiên vàng. Sau khi chiên xong, bạn hãy vớt ra cho ráo dầu và dùng thìa nhỏ để lấy phần ruột, để lớp vỏ ngoài tạo thành các bao bố xinh xinh. Còn phần ruột đậu hũ bạn đem tán nhuyễn.


- Nấm đông cô hãy đem ngâm mềm và xắt hạt lựu.
- Củ năng, cà rốt gọt vỏ rồi cũng xắt hạt lựu.
- Chả chay hãy xắt thành hạt lựu. Bắp cải rửa sạch rồi cắt sợi nhỏ.
- Tỏi bóc vỏ, đập dập hoặc băm nhỏ.
- Cải thìa tách lá, đem rửa sạch, rồi đem chần sơ qua và vớt ra để ráo.
Mẹo hay
-Bước 2: Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo với 1 chút dầu ăn, rồi cho boaro vào phi thơm sau đó cho phần rau củ và chả chay vào xào, đảo thật đều tay. Nêm nếm với hỗn hợp gia vị: 2 hạt nêm, 1 đường, 1/2 tiêu rồi đảo đều cho ngấm gia vị. Khi rau củ bắt đầu chín sơ, bạn cho ra đĩa và trộn với phần đậu hũ tán nhuyễn rồi cho vào các bao bố đã chuẩn bị từ trước và dùng cọng hẹ cột lại nhẹ tay để tạo thành những thắt nút.
- Bước 3: Bắc 1 cái chảo khác lên bếp, làm nóng với 1 chút dầu ăn sau đó cho cải thìa và 1 muỗng hạt nêm vào đảo cùng. Rồi xào dưới lửa to để cho rau mướt và giòn. Sau đó, bạn hãy cho rau ra đĩa.
- Bước 4: Tiếp theo, bạn hòa tan 1 chén nước, 1 dầu hào chay, 2 nước tương, 1/2 đường, 1/2 hạt nêm chay, 1 tương ớt rồi khuấy đều. Sau đó, cho lên bếp đun sôi và hạ nhỏ lửa rồi mới cho 1/2 muỗng bột năng vào tiếp, khuấy đều tay cho đến khi hỗn hợp đã sền sệt thì cho dầu mè vào đảo đều.


Cuối cùng, bạn cho những bao bố mà chúng ta đã chuẩn bị vào cùng với nước sốt trong khoảng 5 phút để phần nước sốt ngấm vào nguyên liệu. Rồi tắt bếp.

Vậy là món ăn đã hoàn thành xong rồi. Chúc bạn thành công và ngon miệng với món ăn thơm ngon này nhé!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét