Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Thực phẩn không nên ăn khi bạn đang bị sẹo

Sẹo là nỗi sợ hãi của nhiều chị em, chỉ một vết sẹo nhỏ cũng làm người phụ nữ thiếu tự tin đi dù nó ở bất kỳ khu vực nào trên cơ thể từ gương mặt, cánh tay đến đôi chân. Khi bị thương bạn cần tránh ăn những thực phẩm sau để không bị sẹo thành vết, hãy lưu ý nhé
1. Thịt bò
Thịt bò không phải là loại thực phẩm thích hợp dành cho những người đang bị thương. Việc tiêu thụ quá mức loại thịt đỏ này sẽ làm vết thương trở nên sẫm màu và hình thành sẹo thâm.
Thịt bò là thịt của con bò. Đây là thực phẩm gia súc phổ biến trên thế giới, cùng với thịt lợn, được chế biến và sử dụng theo nhiều cách, trong nhiều nền văn hoá và tôn giáo khác nhau việc kiêng thịt bò cũng là một thách thức không nhỏ đối với các chị em đang bị thương để tránh sẹo
2. Trứng gà
Trứng gà rất giàu protein và collagen tự nhiên nên nó có khả năng tái tạo da rất mạnh, thúc đẩy tế bào ở vết thương làm mới nhanh chóng và dẫn đến việc tạo sẹo lồi.
3. Đồ cay
Nếu vết thương đang trong thời kỳ lên da non, chúng ta nên tuyệt đối kiêng những món ăn cay nóng. Một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp hạn chế vết thương mưng mũ, tạo sẹo lồi và ngăn chặn sự tái phát.
Những đồ cay bạn thường sử dụng như tương ớt, ớt hãy cho vào danh sách hạn chế ngay nhé
4. Hải sản
Khi vết thương đang trong giai đoạn lên da non, bạn cũng không được ăn hải sản. Đây là loại thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi cho da rất cao.
Có nhiều loại hải sản phổ biến được sử dụng nhiều bạn nên kiêng đó là tôm, cua, bề bề, ghẹ, các loại sò, sứa, mực…
5. Rau muống
Rau muống có tính mát, giúp giải độc, nhuận trường, tái tạo da thịt… Chính vì vậy, khi bị thương, bạn cần tránh ăn loại rau này vì nó sẽ đẩy mạnh quá trình làm lành da quá mức và hình thành sẹo lồi.
6. Đồ làm từ gạo nếp
Những người có vết thương hở nên hạn chế sử dụng các món ăn từ nếp như xôi, bánh chưng... để tránh tình trạng mưng mủ, sưng tấy. Vì vậy, việc ăn quá nhiều nếp làm cho miệng của vết thương lâu khép lại và tạo sẹo.
Những món ăn sáng bạn quen dùng như bánh chưng rán, xôi hay dừng lại một thời gia ngay nhé
7. Trà và café
Chất caffein, tannin trong các loại nước uống như cà phê... làm cơ thể mất nước và rối loạn các chất điện giải. Do đó, vết thương bỏng sẽ không có đủ lượng nước để cung cấp cho quá trình hồi phục da
Thói quen sử dụng trà và café mỗi buổi sáng hay buổi tối cũng phải ngưng ngay để sẹo không còn nữa rồi mới tiếp tục uống bình thường
8. Thịt gà
Thịt gà giàu chất dinh dưỡng, nhưng những người có vết thương chưa lành hoặc đang lên da non thì không nên ăn. Bởi nó sẽ làm cho quá trình hồi phục lâu hơn và hình thành sẹo trên da.
Thịt gà là món ăn được sử dụng nhiều hàng đầu trong các thực phẩm, việc kiên thịt gà thật khó nhưng bạn chỉ mất 2,3 ngày thôi nên hãy cố gắng áp dụng việc không sử dụng món ăn trên
Trên đây là những thực phẩm cần tránh nếu bạn bị thượng mà không muốn vết sẹo, cập nhật nhiều thông tin hữu ích hàng ngày với đặt cỗ tại nhà ở hà nội bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét