Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2016

Khám phá đặc sản Phú Yên

Phú Yên nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đa dạng với nhiều danh thắng và vịnh biển đẹp. Không những vậy, Phú Yên còn nổi danh với những đặc sản riêng có làm say lòng thực khách như cháo hàu, bò một nắng, sò huyết, bánh ướt… Hãy cùng F5 Nấu cỗ - Tiệc tại nhà khám phá đôi nét về ẩm thực và đặc sản Phú Yên nhé!
Bánh canh hẹ

Đây là món ngon Phú Yên nổi tiếng khắp nơi, mang đậm thương hiệu của người dân Tuy Hòa. Khi đến đây bạn có thể thường thức món này ở một quán bất kì ven đường vào bất kì thời điểm nào trong ngày. Sợi bánh canh làm từ bột gạo, mềm mềm dai dai và không bở. Chả cá nguyên chất không pha trộn được chiên vàng rụm. Nước dùng ngọt và đậm vị. Nhưng điều làm nên sự khác biệt trong bánh canh của người dân Phú Yên có lẽ nằm ở màu xanh tươi cùng mùi thơm của hẹ.
Cá nục hấp

Đây là một món ăn Phú yên vô cùng dân dã. Khâu lựa chọn nguyên liệu là phần quan trọng nhất nên đòi hỏi phải luôn kĩ lưỡng. Cá được gọi là “chuẩn” để làm món phải còn săn chắc, mắt long lanh và chỉ to bằng hai ngón tay người lớn. Cá sau khi rửa sạch và sơ chế thì ướp với hành tím, hành lá, ớt cùng các loại gia vị cho thấm đều rồi hấp cách thủy. Cá không nên hấp quá lâu bởi khi chín mềm, món ăn sẽ không giữ được độ ngon vốn có. Món cá nục hấp ăn kèm với bánh tráng và các loại rau sống, chấm nước mắm chua cay hoặc mắm nêm.
Bò một nắng

Được làm từ thịt đùi và thịt thăn bò tươi, sau đó sơ chế kĩ rồi thái thành miếng mỏng, ướp các gia vị như đường, muối, bột ngọt, ớt rồi đem phơi một ngày, thành phẩm cho ra có tên gọi bò một nắng là do vậy. Thịt bò sau khi nướng chín trên bếp than hoa, người ta sẽ đập cho thịt bò mềm ra rồi xé thành từng miếng nhỏ dễ ăn. Bò một nắng thường ăn kèm với dưa leo, chuối xanh, các loại rau thơm và chấm muối kiến vàng của người dân tộc mới được coi là ngon đúng điệu. Đây là một trong những đặc sản Phú Yên nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đến nơi đây.
Bò một nắng thường ăn kèm với dưa leo, chuối xanh, các loại rau thơm và chấm muối kiến vàng của người dân tộc
Cháo hàu
Món ăn vừa ngon vừa đơn giản được làm từ hàu chỉ có thể là cháo hàu. Dân Phú Yên có thể ăn cháo hàu vào mọi thời điểm. Hàu bên ngoài xấu xí, nhưng thịt bên trong trắng trẻo thơm ngon đến lạ kì. Hàu tươi chỉ cần xào qua với hành, muối, tiêu, nêm nếm cho vừa ăn rồi trút vào nồi cháo đã ninh mềm nhừ là sẽ cho ra ngay một món ngon quên cả đường về. Đây cũng là một đặc sản Phú Yên mà bạn không nên bỏ qua.
Nếu có dịp ghé qua Phú Yên, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn thơm ngon này nhé.
>> xem thêm: đặt cỗ tại nhà hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét