Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Khám phá ẩm thực hải sản tại Đà Nẵng

Đà nẵng là một thành phố nổi tiếng với những vẻ đẹp  thơ mộng,thiên nhiên hùng vĩ, một thành phố xanh-sạch- đẹp luôn là nơi hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan và nghỉ dưỡng…Không những vậy khi đến với du lịch Đà Nẵng bạn còn được thưởng thức những món ăn  đặc sắc và hấp dẫn. Cùng tham khảo một số món hải sản thơm ngon tại Đà Nẵng dưới đây:
Mực Cơm Chiên Giòn
Mực cơm ở Đà Nẵng có màu tím hồng, mình tròn lẳn bằng khoảng ngón tay cái, tách ra trong ruột có phần cơm màu trắng, chính thành phần này làm tăng thêm hương vị riêng độc đáo của mực cơm.

Mực Cơm Chiên Giòn có mùi hương thơm lừng lan tỏa, vị tươi ngọt của thịt mực kết hợp với bột chiên, bạn sẽ có cảm giác hòa quyện giữa sự mềm mại và giòn tan vô cùng thú vị. Đặc biệt món này dùng nóng kèm với tương ớt và và một ít rau quả như cà chua, dưa leo tạo thêm vị tươi mát của món ăn.
Món Tôm Biển
Món“tôm biển” được ưa chuộng hơn cả bởi sự hấp dẫn của hương vị thịt tôm tự nhiên và sự bổ dưỡng mà món ăn mang đến cho người thưởng thức. Tôm ở đây có đủ các thể loại: nhỏ có, to có, tôm bạc, tôm rằn, tôm hùm…xứng tầm là món ngon Đà Nẵng.


Với món Tôm Biển du khách sẽ được thưởng thức vị ngọt đầm đà của tôm và hương thơm lừng của tỏi trong món “tôm hấp tỏi” hay vị thơm nồng giòn, mặn của món “tôm đất rang muối”, hoặc thưởng thức vị chua cay, nóng hổi của món “lẫu tôm”. Giờ đây món đặc sản tôm bình dân đã trở thành đặc sản Đà Nẵng mang phong vị riêng không thể thiếu trong danh mục ẩm thực đất Việt.
Món Gỏi Cá Nam Ô


Gỏi cá Nam Ô hoàn toàn được chế biến bằng cá sống. Thoạt nghe, bạn đừng cảm thấy sợ, bởi gỏi cá ở đây, không giống những món gỏi cá sống thường thấy. Gỏi dễ ăn và có sự kết hợp giữa các loại rau, nước chấm vô cùng hợp lý, hài hòa.
Chỉ cần gắp một miếng gỏi cá Nam Ô, cuốn chung với các loại rau rừng tươi ngon, chấm vào chén nước chấm đặc quánh được chế biến dành riêng cho món gỏi, bạn sẽ thấy rất nhiều hương vị lan tỏa nơi đầu lưỡi, ngon đến vô cùng. Bạn phải làm thêm một cuốn, một cuốn nữa, cho đến no mà không có cảm giác ngấy.
Món Ghẹ


Ghẹ có thể chế biến thành rất nhiều các món ăn nổi tiếng khác nhau như ghẹ hấp, ghẹ nướng, thịt ghẹ xào súp lơ… Nhưng tôi ấn tượng nhất với món ghẹ rang me.
Ghẹ rang me Món này có vị đậm đà, chua cay mặn ngọt rất hấp dẫn khiến cho món ăn nhiều đạm trở nên không bị ngán nữa.
Lẩu Hải Sản

Sau khi thưởng thức các món hải sản ngon lành thì một nồi lẩu hải sản với tôm, mực… bốc khói nghi ngút sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời để kết thúc nữa tối chủ đề “hải sản”. Là vùng ven biển, sẵn hải sản tươi ngon nên hải sản ở Đà Nẵng ngon, nước dùng lại càng đậm đà hương vị. Người nấu sẽ khéo léo nêm cho đủ vị chua cay của ớt, khế, cà chua, mè kèm xả, gừng thơm lừng vô cùng hấp dẫn.

Chúc các bạn có những chuyến đi đầy thú vị.
>> Xem thêm: dịch vụ nấu cỗ tại nhà hà nội

0 nhận xét:

Đăng nhận xét