Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Tự làm chè khúc bạch thơm ngon tại nhà

Có lẽ các chị em yêu nội trợ đều có trong sổ tay của mình vài món chè rồi nhỉ, nhưng có ai biết làm chè khúc bạch không? Đây là món chè thời gian vừa qua đã làm khuynh đảo giới trẻ bởi lẽ thời tiết nóng nực thế này thật khiến người ta thèm ăn một cốc chè mát ngọt, thơm béo. Cùng học cách chế biến món chè khúc bạch thơm ngon ngay tại nhà mình nào!

Nguyên Liệu cần chuẩn bị:
+ 1 gói bột làm thạch
+ 1 lon nước cốt dừa
+ 150 gram đường trắng
+ sữa đặc,sữa tươi,bột lá dứa, khuôn làm thạch
Cách nấu chè khúc bạch:
- Đầu tiên bạn trộn bột thạch với đường để cho chúng đều nhau và sau này thạch sẽ không bị hiện tượng chỗ ngọt chỗ nhạt.
- Rót vào bát hỗn hợp bột thạch + đường khoảng 400 ml nước sôi, khuấy đều chúng lên để bột thạch tan hết và không vón cục.
Thạch khúc bạch thường có 2 vị, 1 là vị sữa dừa, 1 là vị lá dứa.
- Cách làm thạch khúc bạch vị lá dứa: Các bạn cũng chuẩn bị 1 chiếc nồi, múc vào nồi 3 - 4 thìa nước thạch ở bước 1, tiếp theo cho vào khoảng 50 ml bột lá dứa đã pha sẵn với nước sôi + 4 thìa nước cốt dừa.
- Cách làm thạch vị sữa dừa: Lấy một chiếc nồi sạch, đổ vào nồi 3 - 4 thìa nước thạch ở bước 1 sau đó cho vào nồi 3 - 4 thìa canh sữa tươi hoặc 2 - 3 thìa canh sữa đặc + 4 thìa cafe nước cốt dừa.
- Cả 2 cách làm thạch trên, các bạn đều bắc nồi lên bếp đun với lửa vừa đồng thời khuấy đều để thạch trong và đẹp mắt.
- Khi thạch khúc bạch sôi, tắt bếp và rót ra khuôn, chờ thạch nguội thì để trong ngăn mát tu lạnh tầm 30 phút là thạch sẽ đông.
Dùng dao hoặc dụng cụ có răng cưa cắt thạch từng miếng nhỏ vừa ăn, hoặc thái thạch thành những hình thù theo sở thích.


Vậy là bạn đã có được đĩa chè khúc bạch thơm ngon do chính mình chế biến rồi. Cùng ngắm nhìn thành quả và thưởng thức ngay thôi nào.

Chúc bạn thành công! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét