Thứ Sáu, 24 tháng 6, 2016

Gà quay nguyên con thơm ngon tại nhà

Ngày mưa cùng gia đình và bạn bè lai rai từng miếng thịt gà vàng óng, lớp da giòn thơm phức và trò chuyện bên nhau thật là ấm cúng phải không! Hãy học cách làm gà quay nguyên con ngon tuyệt dưới đây nhé.


Thịt gà quay là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Hãy tưởng tượng lúc đói bạn có một đĩa gà quay nguyên con vàng ruộm, bóng mỡ, thơm nức thì còn gì tuyệt hơn. Với cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần áp dụng những bước dưới đây là đã có món gà quay nguyên con ngon không kém gì ngoài nhà hàng rồi.
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 con gà
- 3 thìa mật ong
- 3 thìa nước ép tỏi
- 1-2 gói ngũ vị hương
- 2 thìa bột hạt điều
- 1 thìa đường
- 1 thìa muối
- 3 thìa dầu ăn
- Vài cái hoa hồi và quế.
Các bước thực hiện món ăn:
- Bước 1: Đầu tiên, bạn bóc vài tép tỏi rồi vắt nước cốt đổ vào bát. Sau đó, đổ tất cả các gia vị đã chuẩn bị trước vào nước ép tỏi và trộn thật đều tay.
- Bước 2: Gà vặt sạch lông, để ráo nước. Sau đó cho vào một chiếc nồi, sau đó đổ một bát nước đun sôi cho thêm một thìa muối rồi đổ lên cho gà săn chắc lại. Bạn thoa đều gia vị vừa trộn lên khắp mình gà, cả bụng và cánh thật đều.
- Bước 3: Hoa hồi bạn bỏ vào bên trong bụng gà. Sau đó, bạn dùng que xiên giữ chặt qua phần đầu và thân dưới của gà, để nguyên như vậy cho gà thấm gia vị trong vòng 30 phút.
- Bước 4: Bạn bật lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 5 phút cho lò thật nóng rồi cho gà vào quay khoảng 40 phút. Bạn có thể thử xem gà đã chín hay chưa bằng cách dùng tăm châm lên mình gà, nếu gà không bị chảy nước đỏ là đã chín. Trong lúc nướng, bạn có thể dưới phần nước sốt còn lại lên mình gà để gà không khô và đậm vị hơn.


Món gà quay vừa ngon, vừa hấp dẫn lại cực kì dễ làm phải không nào. Hãy tự tay làm một món thật ngon để chiêu đãi cả gia đình những ngày cuối tuần rảnh rỗi nhé. Chắc chắn cả gia đình bạn sẽ rất thích thú.

Chúc bạn và gia đình ngon miệng với món gà quay nguyên con thơm ngon này nhé! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét