Thứ Bảy, 25 tháng 6, 2016

Hướng dẫn cách làm ốc hương rang muối ớt

Ốc hương rang muối ớt đặc trưng với mùi thơm của ốc hương, vị thơm nồng của sả hòa cùng chút cay se lưỡi sẽ như làm cho món ăn thêm đậm đà, đạt vị hơn. Hòa trong không khí của mùa Euro, hãy để những phút giây sống cùng bóng đá của ông xã thêm hào hứng hơn với món ốc hương rang muối nhé. Cùng thực hiện món ăn này ngay nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị:
+ 1 kg ốc hương to
+ Chanh,ớt
+ đường, muối tinh, hạt tiêu, hạt nêm
Các bước thực hiện món ốc hương rang muối ớt
- Sơ chế ốc: Ốc hương sau khi mua về bạn đem rửa qua với nước lạnh cho sạch rồi cho tất cả ốc vào thau ngâm với nước vo gạo, để qua một đêm để cho ốc nhả hết bùn đất cũng như các chất bẩn khác mà miệng ốc bám lại. Bạn có thể cắt thêm 1-2 quả ớt để ngâm cùng với ốc. Đến sáng ngày hôm sau bạn có thể vớt ốc ra rồi chà sát với nước sạch để vỏ ốc bong hết chất bẩn.
Lưu ý: Ốc hương ngon phải là những con còn sống, khi mua bạn phải lựa chọn thật kĩ, chọn những con tươi, béo và không bốc mùi
- Bước 1: Lấy 2 muỗng muối tinh giã nhỏ bằng cối hoặc bạn dùng máy xay cũng được. Cho thêm muối tinh, 1 thìa đường, nửa thìa hạt nêm, 1 ít ớt bột và 1 ít dầu ăn nhỏ hòa đều vào với nhau. Lưu ý là tất cả gia vị phải được tán đều với nhau nhé.
- Bước 3: Phết một lớp mỏng hỗn hợp ớt lên thịt ốc rồi ướp khoảng 30 phút để thịt ốc ngấm đều gia vị.
- Bước 4: Tiếp đó, đun nóng chảo rồi cho ốc và muối vào chảo, thêm một chút nước, sau đó đảo ốc cho đến khi muối khô. Bạn cũng có thể sử dụng vỉ nướng thay cho chảo nhé, sử dụng vỉ nướng món ăn sẽ thơm ngon hơn đó.
- Bước 5: Cho ốc ra đĩa, trang trí thêm cho đẹp mắt và có thể thưởng thức rồi.


Món ăn bày ra đĩa với màu sắc bắt mắt từ muối ớt, vị thơm nồng nàn của sả khiến cho món ăn trở nên vô cùng hấp dẫn. Đảm bảo anh xã vô cùng thích thú đó hen.

Chúc bạn thành công! 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét