Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Cơm rang cua thơm ngon, hấp dẫn

Cơm rang cua đơn giản về nguyên liệu lại dễ làm nên bạn không mất nhiều thời gian trong khâu chế biến món ăn cho các thành viên trong gia đình. Các bạn cùng tham khảo cách làm dưới đây nhé!
Cơm rang đã quá quen thuộc với chúng ta nhưng cơm rang với cua thì bạn đã thử chưa? Nếu chưa, các bạn hãy làm thử xem, rất ngon đấy nhé!Nguyên liệu cần chuẩn bị0,5kg gạo nấu chín.250g thịt cua, nấu chín.1 cây cần tây.Tỏi, ớt, hành tây90g bơ thực vật hoặc bơ nhạt Nước tương, nước tương ngọt, muối, hạt tiêu, dầu ăn, tỏi, ớt.

Cách làm cơm rang cua
Gạo cho vào nấu chín thành cơm.


Thịt cua nấu chín.Cần tây cắt nhỏ. Ớt chín cắt nhỏ, bỏ hạt. Hành lá cắt nhỏ cả phần lá và thân. Đun nóng dầu ăn trong chảo với lửa lớn. Cho tỏi vào phi thơm vàng tiếp, cho ớt vào đảo nhanh tay. Sau đó cho thịt cua vào, trộn đều với các thành phần khác.Thêm cơm vào, đảo nhanh tay. Tiếp tục cho hành lá xát nhỏ, cần tây vào. Thêm nước tương ngọt, nước tương, muối và hạt tiêu trộn đều.


Khi tất cả gia vị trộn đều, cho bơ vào, đảo nhanh tay cho bơ ngấm đều cơm.Múc cơm ra bát hoặc đĩa, trang trí bằng vài lát dưa chuột hoặc rau diếp và ăn kèm với chúng.Thật đơn giản phải không nào? Vậy thì còn chờ gì nữa, hãy tham khảo và thực hiện cho cả nhà thưởng thức nhé! Chúc các bạn thành công và ngon miệng! 
Đặc biệt món cơm rang này rất phù hợp cho các bữa tiệc buffet, nào các bạn cùng đặt tiêc buffet để thưởng thức món cơm rang và hàng ngày món ăn ngon khác nhé.

Cảm ơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét