Thứ Ba, 16 tháng 2, 2016

Ngày đông ấm áp với món ăn ngon tại Hà Nội

Trong cái giá lạnh bao trùm khắp mọi nơi, thưởng thức những món ăn ngon nóng hổi, đặc trưng như lẩu, cháo ếch, đồ nướng… cùng người thân yêu quả là một trải nghiệm vô cùng thú vị.
Bít tết
Bít tết thơm ngon, nóng hổi là món ăn lý tưởng ngày đông lạnh. Chảo bít đã bày ra bàn mà mỡ vẫn sôi xèo xèo, ăn đến hết vẫn còn nóng nguyên quả xứng đáng là một trong những món ăn đáng thưởng thức vào mùa đông.

Món ăn gồm thịt bò, khoai tây chiên và một ít hành tây xắt nhỏ, dưa chuột hay cà chua ăn cho đỡ ngấy. Bít tết được tẩm ướp đậm đà mang lại hương vị thơm ngon, đậm đà cho món ăn
Lẩu
Mùa đông mà được ngồi thưởng thức cùng người thương những món lẩu ấm sực thì không gì tuyệt bằng. Chính vì vậy lẩu là món ăn không thể thiếu được trong mùa đông, ăn vừa nóng, vừa đủ chất.

Có rất nhiều loại lẩu để bạn lựa chọn gồm lẩu gà, bò, cua, thập cẩm, kim chi... mỗi loại đều có hương vị và cách chế biến riêng.
Bún riêu cua bò
Trong tiết trời lạnh giá của Hà Nội, thưởng thức một bát bún riêu cua bò nóng hổi thì không gì thú vị bằng. Bát bún với màu trắng của sợi bún, vàng ươm của đậu rán, màu đỏ hồng của thịt bò, màu nâu của váng cua cùng màu xanh của hành trông rất hài hòa và bắt mắt.


Đồ nướng
Mùi thơm của thịt, nước mỡ rơi xuống than hoa khiến người ta chẳng thể cầm được nước miếng. Ngồi quầy quần bên lò nướng ấm rực vừa buôn chuyện, vừa nướng thịt thưởng thức thật là thú vị.


Thịt nướng thường được tẩm ướp kỹ rồi mới cho lên bếp nướng nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận rất vừa miệng, miếng thịt nướng chín tới ăn ngọt, nóng giẫy, vừa béo vừa ngậy, quả là khó chối từ.
Cháo ếch
Cháo ếch nổi tiếng bởi vị cay xé lưỡi của ớt, chính vì vậy đó là món ăn không thể bỏ qua trong mùa đông lạnh. Thường sẽ có một niêu cháo và niêu ếch riêng. Cháo trắng được nấu sóng sánh nhựa, tỏa khói nghi ngút bên cạnh niêu ếch được chế biến đậm đà với màu vàng bắt mắt, đượm gia vị và cay sực lên mũi.


Gắp một miếng đùi ếch nhỏ, nhưng chắc thịt lẫn trong thứ nước sốt sền sệt, ăn cùng với cháo trắng, cảm nhận vịt ngọt của thịt hòa quyện trong hương vị cay nồng khiến bạn không thể dừng lại được.
>> Xem thêm: đặt tiệc chuyên món tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét