Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

5 món ăn ngon cho tết dương lịch

Tết dương lịch đã cận kề, dưới đây là 5 món ăn ngon không thể bỏ qua cho mọi người liên hoan dịp tết.
1. Nem rán: Là một món ăn rất đỗi quen thuộc trong mỗi gia đình chúng ta. Ngày nay món nem đã trở lên phổ biến và bạn có thể thưởng thức nó bất kỳ lúc nào, ở bất kỳ đâu.

Cùng với Trung tâm tiệc cưới ở mỹ đình chúng tôi sáng tác ra những món ăn độc lạ như món nem rán, hehee
Nhưng trong ký ức của tôi thì những đứa trẻ con chúng tôi ngày xưa chỉ được thưởng thức món này vào những dịp lễ Tết, giỗ chạp hay những buổi sum họp của đại gia đình. Tôi vẫn còn nhớ mỗi lần bà tôi làm món này, tôi lại quanh quẩn quanh căn bếp nhỏ, chạy loăng quăng làm chân sai vặt chỉ để chờ bà cho nếm thử chiếc nem cuối bé tý xíu. Sau này lớn lên, sống xa quê, được đi khắp nơi và thưởng thức Món ăn này với đủ loại nguyên liệu khác nhau tại mỗi vùng miền nhưng ký ức về món nem với những nguyên liệu giản dị, rất đỗi quen thuộc của bà tôi ngày xưa ấy vẫn luôn nguyên vẹn, vẫn văng vẳng bên tai những lời bà nhắc làm sao để nem giòn, làm sao để có được bát nước chấm ngon, đẹp mắt

2. Cá chép om dưa


Cá chép om dưa, một món ăn dường như đã quen thuộc với nhiều người vì là một món ngon dễ ăn và phù hợp với thời tiết lạnh cũng như nóng.
Món ăn được ăn kèm với bún và rau sống kết hợp với vị chua dịu của dưa và vị ngọt của cá chép thì cho dù thời tiết có nóng thì vẫn là một món tuyệt vời để gia đình bạn cùng thưởng thức.

3. Tôm hấp nước dừa


Nước dừa thơm ngon quyện hòa cùng vị ngọt của thịt tôm sẽ làm mọi thực khách phải mê mẩn. Món ăn này có thể ăn chơi hoặc uống cùng bia đều rất ngon và hợp

4. Thịt bò khô
Là món ăn phổ biến trong nam, thịt bò khô được làm và chế biến khá đơn giản. Mỗi dịp tết hay nghỉ lễ mọi người thường làm để uống nhậu với bia, rượu

5. Sườn heo chiên giòn


Vị béo của thịt heo cùng cảm giác giòn ngon khi chiên với bột sẽ giúp bạn không thể bỏ qua món ngon này cho tết dương lịch.
Sườn heo chiên giòn nổi tiếng, đặc biệt được ưa thích ở ngoài bắc và là món ăn nhậu yêu thích của đấng mày râu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét