Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

6 món ăn đặc trưng ở Sài Gòn

Nhắc đến Sài Gòn là nhắc đến một thành phố trẻ lớn nhất Việt Nam, nơi đây hội tụ trong mình những nét văn hóa truyền thống và những món ăn đặc trưng vùng miền. Dưới đây là 8 món ăn khi nhắc là nhớ đến Sài Gòn
1. Cơm Tấm


Bất kể sáng, trưa, chiều, tối hay đêm. Cơm tấm ở đây có rất nhiều sự lựa chọn, bạn có thể ăn cơm tấm bên những quán ven đường chỉ với giá 15.000 – 25.000 hay ăn tại các nhà hàng khang trang với giá từ 40.000 đồng trở lên.

2.Bánh mỳ


Ở Sài Gòn rất đa dạng với nhiều loại nhân khác nhau: thịt nướng, pate, thịt nguội, trứng, xúc xích… Người ta hay tranh thủ mua bánh mỳ đến văn phòng buổi sáng để ăn lót dạ trước khi khởi đầu ngày mới.

3. Café sữa đá



Người Sài Gòn thường bắt đầu ngày mới bằng một ly cà phê sữa đá. Bên cạnh hàng trăm, hàng nghìn quán cà phê với đủ phong cách khác nhau, cà phê còn được bán ở khắp các vỉa hè. Đặc trưng của cà phê sữa đá là nhiều sữa, nhiều đá và ít cà phê. Chỉ cần uống một hơi là cảm giác mát lạnh sẽ xua tan đi mọi oi bức khó chịu của cái nắng luôn thường trực.

4. Bánh tráng trộn


Từ học sinh sinh viên, dân văn phòng hay những cô bán hàng ở chợ đều ưa chuộng món này. Nguyên liệu chính của bánh trán Ốc là khái niệm ám chỉ những món hải sản bình dân với nhiều cách chế biến khác nhau và thường được bán tại các quán vỉa hè.g trộn gồm có bánh tráng, xoài thái chỉ trộn cùng rau răm, lạc rang, thịt bò khô, cá khô và trứng cút luộc.

5. Bánh canh


 Bánh canh là món quen thuộc trong thực đơn của người Sài Gòn với nhiều nguyên liệu như giò heo, bò viên, cua, ghẹ.. Trong đó món bánh canh ghẹ thường được ưa chuộng cho bữa tối.
6.Ốc
Ốc là khái niệm ám chỉ những món hải sản bình dân với nhiều cách chế biến khác nhau và thường được bán tại các quán vỉa hè.
Nếu có dịp du lịch cùng gia đình qua Sài Gòn, bạn hãy nhớ thưởng thức những món ăn đặc trưng trên nhé.
xem thêm: dịch vụ nấu cỗ tại nhà

0 nhận xét:

Đăng nhận xét