Thứ Năm, 30 tháng 7, 2015

Cá diêu hồng hấp tương - Món ngon cuối tuần.

Cá là một món ăn bổ dưỡng và cũng là món ăn rất quen thuộc của hầu hết người dân Việt. Tùy từng loại cá mà có rất các cách chế biến khác nhau sao cho món ăn trở thành ngon nhất. Và hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn món cá diêu hồng hấp tương thơm ngon. Với món cá diêu hồng hấp tương sẽ giúp cho bữa cơm gia đình bạn thêm sinh động.

1 Nguyên liệu:

  •   điêu hồng: 1 con
  •  Rau cải thìa: 500g
  •  Hành lá, ngò
  •  Ớt sừng, tỏi bằm
  •  Muối, tiêu, đường, hạt nêm
  •  Dầu ăn, dầu mè, nước tương, giấm gạo

2 Cách làm:
Bước 1: Cá điêu hồng làm sạch, khứa 2 đường dọc theo sống lưng cá, ướp trong hỗn hợp gồm 1 tô nước, 1m muối, 1m tiêu, và 1m giấm gạo 30 phút, vớt ra để ráo.

Bước 2:  Rau cải thìa cắt bỏ gốc, ngâm trong nước muối pha loãng 15 phút, xả sạch, cắt đôi theo chiều dọc, để ráo.
Hành lá cắt khúc. Ớt sừng, gừng ½ cắt sợi, ½ cắt lát.
Ngò rí giữ lại rễ, rửa sạch, ngắt lấy lá và thân để riêng.

Bước 3: Làm nước sốt: pha 1 chén nước lọc với 1M nước tương , 1M đường, 1/2m hạt nêm và 1/2M dầu mè, đun sôi, thêm phần rễ ngò vào, giữ nóng.
Hấp cá: gác 2 cây đũa lên dĩa, đặt cá lên đũa, xếp hành lá, gừng, ớt cắt lát lên trên mình cá, cho vào nồi hấp 15 phút.

Bước 4: Xào rau: cải thìa trụng qua nước sôi có nêm ít muối, vớt ra để ráo. Phi thơm tỏi, cho cải vào xào nhanh, nêm 1 ít hạt nêm cho vừa ăn.
Khi cá chín, gắp bỏ hành, gừng và đổ bỏ nước đọng trong dĩa. Xếp rau cải xung quanh, chan nước xốt vào, rải hành lá, gừng và ớt cắt sợi lên trên. Sau cùng rưới dầu nóng lên mình cá. Dùng nóng với cơm trắng, chấm kèm nước tương.

Mách nhỏ:
Đặt cá lên đũa khi hấp để khi cá chín đổ bỏ nước hấp đọng trong dĩa cá không bị tanh.
Với 4 bước đơn giản dễ làm bạn đã hoàn thành xong món ‘Cá diêu hồng hấp tương’ đẹp mắt ngon miệng tuyệt vời và gia đình bạn sẽ cảm thấy thoải mái trong những ngày nghỉ cuối tuần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét