Thứ Sáu, 17 tháng 7, 2015

Món ngon ngày hè cho bé!

Tre con thường biếng ăn, nhất vào những ngày hè oi bức càng khiến bé lười ăn hơn. f5thegioinghieng235  sẽ giới thiệu đến bạn đọc ba cách làm món cực ngon lại vô cùng đơn giản, thổi tan mọi sự oi bức của mùa hè giúp bé ăn ngon miệng hơn.
1.  Salad rau quả nhiều màu sắc:
Nếu kem là món khoái khẩu của bé, thì việc bé ăn rau, củ, quả lại luôn là thử thách của mẹ. Tuy nhiên, chỉ cần mẹ kiên nhẫn phối trộn các loại rau củ, bé sẽ có ngay dĩa salad nhiều màu sắc, kích thích thị giác và vị giác. Giờ đây việc thưởng thức món salad với trẻ sẽ trở nên thú vị hơn nhiều!
Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu gồm dưa lưới, bông cải xanh, cam, bắp cải tím, quả việt quất. Ngâm rửa nhẹ nhàng, cắt thành từng miếng nhỏ, để ráo.
Bước 2: Cho tất cả vào bát trộn, rưới nước trộn salad cho vừa khẩu vị rồi xóc đều.
Bước 3: Bày ra dĩa với sốt mayonnaise.

2. Mẹ làm kem cho bé không cần máy.

Thật đơn giản mẹ chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu sau: Sữa tươi, vani, trứng gà
Bước 1: Sữa tươi mẹ đun sôi lên.
Bước 2: Lòng đỏ trứng gà, cho thêm chút đường, sau đó đánh đều tay.
Bước 3: Cho hỗn hợp trứng gà vào nồi sữa, khuấy đều, đun tới khi sữa hơi sệt lại thì tắt bếp. Cho vani vào (hoặc sôcôla, bạc hà, cam, chanh…tùy ý để có những hương vị khác nhau).
Bước 4: Cho thêm kem tươi vào, đánh đều cho đến khi thành hỗn hợp bông, mịn.
Bước 5: Cho hỗn hợp vào ngăn đá khoảng 1 tiếng. Sau đó lấy ra, tiếp tục đánh đều tay. Lặp lại 3 lần cho đến khi kem xốp.

3. Chè đỗ đen
Chè là món rất mát giúp giải nhiệt nhanh lên cũng là món rất được các mẹ ưa thích nấu cho bé yêu của mình.

3. Cách nấu chè đỗ đen nhanh nhừ:
Bước 1: Đỗ đen đãi sạch, nhặt bỏ những hạt nổi. Nếu có thời gian và chưa cần ăn gấp, bạn có thể ngâm đỗ 4-5 tiếng thì khi ninh đỗ sẽ nhanh nhừ hơn.
Bước 2: Đỗ đen rửa sạch, cho vào nồi cơm điện, đổ nước ngập cỡ 2 đốt ngón tay và ninh đỗ. Khi nồi chè sôi được khoảng 5 phút, bạn bật nồi sang chế độ ủ.
Bước 3: Để nồi chè ở chế độ ủ khoảng 15 phút thì bật lại sang chế độ nấu để chè sôi lại. Vài phút sau, bạn kiểm tra thì hạt đỗ đã nhừ rồi.
Bước 4: Sau khi hạt đỗ đã chín mềm, bạn dùng thìa hổng lỗ vớt hết đỗ ra một cái nồi khác và để lại nước đỗ đen trong nồi.
Bước 5: Đảo đều 300gr đường cát với hạt đỗ rồi đun lên cho đến khi đường ta hết thì tắt bếp.
Bước 6: Tiếp đó, trút hạt đỗ trở lại nồi nước, nêm thêm đường cho vừa khẩu vị.
Muốn chè đỗ đen sánh và thơm, bạn hãy hòa chút bột sắn dây và thêm vani vào. Lúc múc chè ra ăn, bạn cũng có thể cho thêm ít sợi dừa tươi nữa nhé.
Nhiều người lại chỉ thích ăn chè đỗ đen nguyên chất và không cho thêm bất cứ thứ gì. Với món chè đỗ đen nguyên chất ninh nhừ, bạn có thể để vào ngăn mát tủ lạnh để tiện dùng trong cả ngày.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét