Chủ Nhật, 26 tháng 7, 2015

'Cá kho cà tim' món ngon bạn đừng bỏ qua.

Cá thu là một loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên đây cũng là loại thực phẩm được các bà nội trợ tin dùng. Có rất nhiều món được chế biến từ cá thu như: cá thu kho tộ, cá thu chiên… Mỗi cách làm lại có một hương vị khác nhau. Và hôm nay mình xin chia sẻ công thức nấu món cá thu kho cà tím’ rất đơn giản nhưng nó mang lại cảm giác thật mới lạ và thú vị cho bữa cơm của gia đình bạn đấy.

1. Nguyên liệu cho món cá thu kho cà tím:
Cá thu : 200gr
Thịt ba rọi : 100gr
Cà tím : 2 trái
Ớt sừng cắt quả trám : 1 trái
Hành lá : 6 nhánh
Sa tế
Hành tím băm
Chanh : 1 trái
Gia vị: Dầu ăn, nước mắm, tiêu, đường, hạt nêm, giấm gạo lên men Bột.
2. Cách chế biến món cá thu kho cà tím:
Bước 1: Thịt ba rọi rửa sạch, thái miếng vừa ăn rồi đem ướp với 1/2 muỗng hạt nêm + 1/3 muỗn tiêu + 1 muỗng hành tím băm + 1muỗng sa tế + 1/2 muỗng đường. Ướp chừng 15 phút để thị ngấm gia vị.
Cá thu ướp 1muỗng hành tím băm, 3 cọng đầu hành đập dập, 1 muỗng bột ngọt, 1/3 muỗng tiêu, 2 muỗng sa tế, 3 muỗng nước mắm. Ướp cá trong khoảng 20-25 phút cho cá ngấm gia vị nhé.
Cà tím cắt khúc rồi ngâm vào nước có pha một chút nước cốt chanh để cà không bị đen nhé. Hành lá thái khúc
Bước 2: Bắc 1 nồi nhỏ lên bếp, bạn thắng đường caramen bằng 3 muỗng dầu + 1 muỗng đường. Khi caramen ngả sang màu cánh gián bạn cho thịt ba rọi vào đảo săn rồi tiếp cho cá thu vào đảo đều. Khi 2 nguyên liệu đã hòa gia vị, bạn cho 1 bát nước sôi + 1 muỗng giấm gạo, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa, liu riu đến khi nước trong nồi sánh lại, bạn cho ớt cắt quả trám và đầu hành lá còn lại cùng với hành lá cắt khúc vào đảo đều rồi tắt bếp.

Với các bước đơn giản như vậy bạn đã hoàn thành món ‘cá thu kho cà tím’ rồi. Bạn đã có một nồi cá kho thơm phức để gia đình cùng thưởng thức vào bữa cơm chiều tối. Cá thu béo mềm, ngọt thịt, cà tím thấm gia vị nhưng không bị nát. Bạn múc cá ra đĩa và thưởng thức ngay với cơm nóng nhé. Chúc các bạn thành công và có một bữa cơm ngon!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét