Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Cách chế biến 'Sườn xào chua ngọt'

Sườn xào chua ngọt chắc hẳn là món ăn quen thuộc mà khi nghe tới ai cũng muốn ăn, với nhiều cách chế biến khác nhau sẽ đem lại những hương vị khác nhau cho người thưởng thức. Hôm nay dịch vụ Dịch vụ đặt tiệc buffet tại nhà xin giới thiệu với các bạn cách chế biến món ‘Sườn xào chua ngọt’ cực kỳ mới chắc chắn sẽ là món ăn ưa thích của các bạn.

1. Nguyên liệu
- Lựa sườn heo loại non , gân giòn , thịt mềm : 500 gr
- Dứa : 1 quả 300 gr
- Dấm táo : 2 thìa canh
- Hành , tỏi , bột điều , hạt nêm , nước mắm , đường , bột ngọt , tiêu ớt , dầu ăn
- Dưa chuột : 2 quả
2. Cách chế biến
- Sườn heo các bạn chặt miếng vừa ăn sau đó ướp với hạt nêm trong vòng 30 phút .
- Dứa các bạn băm nhỏ đun lên với dầu ăn và hành khô cho thật nhuyễn
- Pha nước sốt : Hành , tỏi , ớt băm trộn lẫn với nhau sau đó trộn đều với 2 thìa dấm táo , 1 thìa nước mắm , 1 thìa đường thành 1 hỗn hợp
- Rán sườn cho đến khi bề mặt chín vàng
- Phi hành tỏi với bột điều tiếp theo cho sườn vào chảo sau đó cho hỗn hợp nước sốt lên bề mặt sườn và đảo đều để sườn ngấm nước sốt cho đến khi chảo đã cạn nước lúc này sườn đã ngấm gia vị đều thì tắt bếp
- Các bạn cắt dưa chuột, dứa thành lát mỏng sau đó cho sườn ra đĩa và cho 1 ít rau mùi lên trên là có thể mang ra bàn ăn cho cả nhà dùng rồi.

Vậy là với cách chế biến đơn giản nhưng bạn đã có thể chế biến thành công món ăn hấp dẫn giúp cả gia đình có bữa cơm ngon miệng. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mơi hấp dẫn này nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét