Thứ Sáu, 18 tháng 9, 2015

Khổ qua nhồi hải sản

Khổ qua hay còn có tên gọi khác là mướp đắng có lẽ sẽ là khó ăn đối với những người chưa ăn bao giờ nhưng nó sẽ trở thành món khoái khẩu của mọi người chỉ sau vài lần ăn thử. Với giá trị dinh dưỡng cao khổ qua (mướp đắng) rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chính vì vậy Dịch vụ đặt tiệc tại nhà  xin hướng dẫn các bạn cách chế biến món ‘Khổ qua nhồi hải sản’.

1 Nguyên liệu:
- 4 trái khổ qua (mướp đắng).
- 100g cá thác lác
- 200g mực làm sạch, để ráo xay nhuyễn
- 200g tôm, bóc vỏ, bỏ chỉ đen, chà muối rửa sạch, lau khô xay nhuyễn
- 1 lít nước dùng
- Hành ngò, hạt nêm, nước mắm, tiêu, dầu ăn.
2 Cách làm:
Bước 1: Cá thác lác, tôm, mực đem trộn đều với nhau, quết dẻo cùng đầu hành trắng, cho 1 muỗng hạt nêm, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng đường, 1 muỗng nước mắm trộn đều.
Bước 2: Khổ qua, bỏ ruột, cắt khúc chần qua nước sôi, ngâm vào nước đá cho xanh, vớt ra để ráo nước , sau đó múc hải sản nhồi vào khổ qua, thoa 1 ít dầu cho bóng mặt.
Bước 3: Đun sôi nước dùng, cho khổ qua vào hầm, nêm 1 muỗng hạt nêm, 1 muỗng đường, nếm vừa ăn, hầm đến khi khổ qua chín mềm.
Bước 4: Múc từng khúc khổ qua ra bát, rồi cho nước canh vào, rắc ít tiêu, hành ngò. Món khổ qua nhồi hải sản ăn với cơm trắng và nước mắm kèm ớt thái lát.

Với 4 bước đơn giản như vậy là bạn đã hoàn thành xong món ‘Khổ qua nhồi hải sản’ thơm ngon. Chúc các bạn thành công và ngon miệng nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét