Chủ Nhật, 6 tháng 9, 2015

Canh cua ngày hè

Với mùa hè nóng bức chắc hẳn có lẽ món canh cua sẽ là món ăn ưa thích của rất nhiều thành viên trong gia đình bạn. Hôm nay Dịch vụ nấu cỗ tại nhà xin hướng dẫn các bạn cách chế biến món canh cua ngon tuyệt đảm bảo gạch cua không bị vỡ vụn.

1 Nguyên liệu:
400g cua đồng
Rau mồng tơi, rau đay, mướp
2 Cách nấu:
  • Cua đồng rửa sạch, bóc mai để riêng, cho phần còn lại vào máy xay cùng chút muối và chút nước. Sau đó dùng tay bóp cho thịt cua ra hết và bắt đầu gạn phần nước bên trên chứ không dùng rây lọc.
  • Các loại rau rửa sạch rồi thái nhỏ.
  • Khi bắc nồi nước lên bếp thì dùng đũa dài khuấy đều đến khi nước hơi ấm thì bạn đậy hé vung đun nhỏ lửa đến khi sôi bùng và thịt cua bắt đầu đóng lại.
  • Từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào. Khi cho rau vào rồi thì bạn không nên đảo vì thịt cua sẽ dễ bị vỡ và không thành tảng được, nêm gia vị vừa ăn. Nếu cẩn thận hơn thì có thể dùng muôi thủng ép gạch bằng cách hớt hết phần gạch ra bát, sau khi rau chín hết đổ lại gạch vào nồi canh cua thì tắt bếp.
  • Sau khi khêu gạch cua xong thì cho nước vào bát gạch rồi đổ qua rây cho hết mùi hôi
  • Nấu canh cua với rau thì bạn có thể đánh tan gạch rồi cho vào nồi sau khi đã cho rau vào, chờ sôi bùng lại rồi tắt bếp. Để bát canh có màu vàng đẹp mắt hơn thì cho chút dầu vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho gạch cua vào chưng lên cho dậy mùi và có màu vàng óng hấp dẫn.
  • Sau khi rau đã gần chín thì đổ gạch vào nồi canh cua, đun sôi lại là xong rồi. Múc canh ra bát và thưởng thức.


Vậy là ‘Dịch vụ nấu cỗ tại nhà’ đã hướng dẫn các bạn hoàn thành món canh cua ngon tuyệt, đảm bảo gia đình bạn sẽ cảm thấy hài lòng với món canh cua trong những ngày hè nóng bức này. Chúc các bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét