Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Thịt bò xào mướp đắng

Mướp đắng là nguyên liệu rất phổ biến và rất tốt cho sức khỏe, sự kết hợp giữa mướp đắng và thịt bò sẽ tạo lên một hương vị mới nhưng về chất lượng lại càng tuyệt vời hơn. Hôm nay dịch vụ nấu cỗ cưới, hỏi tại nhà xin giới thiệu với cá bạn cách chế biến món ‘Thịt bò xào mướp đắng’.
>> Dịch vụ đặt tiệc buffet tại nhà
1 Nguyên liệu:
- 3 quả mướp đăng
- 300g thịt bò
- Dầu hào, hạt tiêu, bột năng
- Hành khô, hành lá
- Dầu ăn, muối, hạt nêm
2 Cách làm mướp đắng xào thịt bò:
Bước 1: Mướp đắng rửa sạch, bổ đôi gạt hết phần ruột, hạt ở phía trong. Sau đó thái thành những lát mỏng. Để làm cho mướp đắng bớt đắng, hãy chuẩn bị một thau nước muỗi loãng và cho mướp đắng vào ngâm trong khoảng 20 phút, rồi vớt ra để cho ráo nước.
Bước 2: Thịt bò rửa sạch, thái lát mỏng. Sau đó đem thịt bò ướp cùng với 1 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê muối cùng ít hạt tiêu và dầu hào và trộn đều hỗn hợp trên. Và ướp thịt bò trong khoảng 30 phút để cho thịt thấm gia vị.
Bước 3: Cho chảo lên bếp cùng với ít dầu ăn, đợi chảo nóng thì cho hành khô đã băm nhỏ vào phi thơm. Rồi cho thịt bò đã ướp vào xào cùng đến khi thịt bò vừa chín tới thì trút ra luôn. Nếu xào kỹ quá, thịt bò sẽ bị dai và mất ngon.

Bước 4: Sử dụng chảo vừa nãy, cho thêm một chút dầu ăn vào và cho mướp đắng vào xào, đảo nhanh tay. Tiếp đến cho thịt bò vào xào chung và đảo đều tay. Nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp, thêm chút hành lá đã cắt nhỏ vào để món ăn được thơm hơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét