Thứ Ba, 10 tháng 11, 2015

Cà tím rim đậu phụ

Bạn đã chán ngấy với nhưng món thịt, cá hoặc bạn đang giảm cân nhưng đang lo lắng không biết nấu món gì vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe mà lại không sợ béo. Bạn đừng lo đã có chúng tôi đặt tiệc buffet lưu động sẽ hướng dẫn các bạn chế biến món ‘cà tím rim đậu’ đảm bảo vừa ngon lại không sợ béo. Với món này chắc chắn gia đình bạn sẽ có một bữa cơm thật ngon miệng.

1) Nguyên liệu:
- 3 quả cà tím
- 1 hộp nấm đùi gà
- 2 thanh đậu phụ trắng
- Tía tô, lá lốt, 1 củ tỏi
- Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm chay
2) Cách làm:
Bước 1: sơ chế nguyên liệu
- Cà tím các bạn để nguyên vỏ, cắt miếng vừa ăn. Bạn ngâm cà tím vào nước muối loãng khoảng 15-20 phút để cà không bị thâm rồi cà ra rổ, để ráo.
- Cho cà tím vào luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra rổ, xả nước lạnh, để ráo.
- Nấm đùi gà rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn.
- Đậu phụ cắt miếng vuông vừa ăn, sau đó chiên vàng đều hai mặt.
- Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ., tía tô, lá lốt rửa sạch, thái chỉ.
Bước 2: Chế biến nguyên liệu
Phi thơm tỏi, cho cà tím vào xào mềm khoảng 2 phút rồi bạn tiếp tục cho đậu phụ chiên vàng và nấm đùi gà vào xào cùng. Bạn nêm vào nguyên liệu 1 muỗng canh nước mắm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột ngọt rồi đảo đều tay cho nguyên liệu thấm gia vị. Nguyên liệu chín đều, bạn trút tía tô, lá lốt thái chỉ vào đảo đều rồi tắt bếp.
Vậy là món cà tím rim đậu đã hoàn thành rồi đó, bạn hãy cùng gia đình thưởng thức món cà tím rim đậu ngon tuyệt này nha. Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét