Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Lươn kho gừng thơm ngon

Lươn kho gừng thơm ngon, nếu các bạn đã từng được thưởng thức món thịt lươn thì chắc hẳn các bạn sẽ nhớ mãi được mùi vị thơm ngon từ thịt lươn. Với nhiều cách chế biến các món khác nhau đã đem lại những hương vị hẫm dẫn khác nhau mà khó có thể chế biến được từ nguyên liệu khác ngoài lươn. Hãy cùng ‘Đặt tiệc tại nhà’ vào bếp chế biến món ‘lươn kho gừng’ đơn giản nhưng lại rất đưa cơm nào các bạn.

1 Nguyên liệu:
- Lươn đồng: 300 gam
- Ớt sừng: 1 quả
- Gừng: 1 củ to
- Hành tím: 1 củ
- Hành lá: 2 cây
- Gia vị: Dầu ăn, nước hàng, đường, hạt nêm, nước mắm, muối, giấm, hạt tiêu.
2 Cách làm:
Bước 1: Chế biến nguyên liệu
- Gừng: Gọt vỏ, thái sợi.
- Ớt sừng: Bỏ hạt, thái lát.
- Hành lá: Rửa sạch, cắt khúc và tước sợi.
- Hành tím: Bóc vỏ, băm nhỏ.
- Lươn: Làm sạch hết nhớt, rửa sạch với muối và giấm. Vớt ra để ráo và xắt khúc khoảng 4 cm, ướp với một chút muối, tiêu, hạt nêm, đường, hành tím và để trong khoảng 10-15 phút.
Bước 2 : Chế biến lươn
- Làm nóng chút dầu, cho gừng và ớt vào đảo qua, cho lươn vào rồi tới nước hàng + 1 bát con nước, 1 chút nước mắm và đun liu riu.
- Duy trì lửa nhỏ cho đến khi nước trong nồi sền sệt, trong quá trình đun nêm nếm lại gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình. Cuối cùng. Khi lươn chín, các bạn rắc thêm chút hạt tiêu, hành lá. Tắt bếp, bày lươn ra đĩa và trang trí.

Vậy là các bạn đã hoàn thành món ‘lươn kho gừng’ rồi đó, cũng đơn giản phải không các bạn. Hãy vào bếp và chế biến cho gia đình bạn món ngon này nha. Chúc cá bạn thành công và ngon miệng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét