Thứ Ba, 17 tháng 11, 2015

Tôm sú sốt gấc - nhìn đã thấy thèm

Tôm sú sốt gấc bạn đã nghe bao giờ chưa, đây là món mới chắc hẳn rất ít các bạn được nghe tới món ăn này. Vị ngọt của gấc hòa quyện với vị ngon của tôm sú làm cho món ăn trở lên hấp dẫn hơn bao giờ hết, thêm vào đó là màu đỏ của gấc làm cho món ăn vừa ngon lại vừa bắt mắt mới nhìn thôi các bạn đã thấy thèm rồi. Hãy cùng đặt tiệc buffet tại hà nội vào bếp và chế biến món ăn này nào các bạn.

1) Nguyên liệu chuẩn bị cho món tôm sú sốt gấc:
- 500 gam tôm sú
- 1/2 trái gấc
- 1 củ hành tây
- 1 ít húng lủi
- 100 gam rau mầm
- 1/2 cafe tỏi băm, 1/2 cafe hành tím băm
- Gia vị: Muối, xốt mayonnaise, rượu trắng, bột canh
2) Cách chế biến:
Bước 1: Tôm rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu và chừa phần đuôi.
Húng lủi rửa sạch, vớt ra để ráo.
Rau mầm nhặt và loại bỏ rễ, lá úa sau đó rửa sạch và vớt ra để ráo.
Bước 2: Với gấc, bạn múc ra tô và loại bỏ hạt, tiếp tục dùng luôn thìa nạo luôn phần thịt vàng của gấc. Tiếp theo là cho vào tô gấc 1/2 cafe muối, 1 cafe rượu rồi tán nhuyễn.
Bước 3:  Phi thơm hành, tỏi. Tiếp đến là gấc, đảo đều và nấu sôi.
Trút tôm và hành tây vào xào, thêm chút bột canh (nếu cần) cho món ăn vừa vị. Tắt bếp rồi mới thêm vào 2 cafe xốt mayonnaise, trộn đều tất cả nguyên liệu lên.
Với rau mầm bạn cho ra đĩa, cho tôm sú xốt gấc lên trên rồi bày trí với rau húng lủi hoặc bày bạn trút tôm ra đĩa riêng, khi thưởng thức ăn kèm với rau mầm cũng được.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món Tôm sú xốt gấc mới lạ thơm ngon rồi đó. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món mới này nha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét